Phát động tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019

Sáng 19/4, tại xã Hà Lai, huyện Hà Trung, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2019

Thời gian qua, Chương trình Mục tiêu quốc gia về nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tập trung thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh vệ sinh môi trường nông thôn và cấp nước sạch về khu vực nông thôn. Qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng. Tính đến hết năm 2018, trên cả nước tỷ lệ người dân nông thôn được cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt khoảng 88,5%. Tại Thanh Hóa, có 94,4% dân số nông thôn toàn tỉnh sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong đó có 50,1% dân số được sử dụng nước sạch.

Với chủ đề “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng” Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm nay nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia và cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc cung cấp nước an toàn và vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng.