Hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng mềm, phổ biến pháp luật cho Trạm Tư vấn dịch vụ & CGCN và các Chi nhánh cấp nước năm 2023

Trong giai đoạn hiện nay, yêu cầu về chất lượng dịch vụ cấp nước của khách hàng ngày càng cao, công nghệ cấp nước ngày một đổi mới. Nhằm từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cấp nước, hiệu quả trong công tác quản lý vận hành, Trung tâm Nước sinh hoạt và VSMT nông thôn (Trung tâm) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng mềm, phổ biến pháp luật cho Trạm Tư vấn dịch vụ và CGCN và các chi nhánh cấp nước vào ngày 19/8/2023 tại Hội trường UBND xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa.

2404077bb8886ad63399.jpg

(Ảnh 1: Toàn cảnh Hội nghị tập huấn


        Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm; Các đồng chí Trưởng/Phụ trách và cán bộ phòng Kế hoạch – Kỹ thuật, Tài chính – Kế toán, Trạm Tư vấn Dich vụ và CGCN và các học viên thuộc các Chi nhánh cấp nước (Trưởng, phụ trách các chi nhánh, đại diện của Tổ phòng chống thất thoát, nhân viên quản lý vận hành nhà máy, nhân viên thu, chốt số trên địa bàn và nhân viên văn phòng chi nhánh).

        Tại Hội nghị, các học viên đã được giảng viên của Trung tâm truyền đạt 03 chuyên đề chính. Đó là: Chuyên đề 1- phổ biến pháp luật, quản lý vận hành công trình công trình, kiếm soát chất lượng nước, và phầm mền quản lý khách hành gồm các nội dung: phổ biến pháp luật Nhà nước mới ban hành; văn bản pháp luật về cấp nước và quy chế, quy định của đơn vị; Hướng dẫn sử dụng hoá chất, kiểm soát chất lượng nước; Sử dụng, khai thác phần mềm quản lý khách hàng; Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống thất thu, thất thoát nước sạch. Chuyên đề 2: Công tác tài chính, thủ tục thanh toán. Bao gồm các nội dung: hướng dẫn các trình tự về mua sắm, thủ tục thanh toán, quản lý vật tư, thanh lý tài sản kết cấu hạ tầng; hướng dẫn, trao đổi về công tác thu, nộp tiền nước; tích hợp thanh toán tiền nước qua hệ thống APP ngân hàng; Quản lý, sử dụng hóa đơn trên phần mềm. Chuyên đề 3: Công nghệ thông tin, nâng cao kỹ năng mềm. Bao gồm các nội dung: nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, chuyển đổi số, kỹ năng sử dụng máy vi tính trong công tác quản lý, làm báo cáo, tổng hợp, xử lý, đánh giá số liệu; Công tác tuyên truyền đến khách hàng về sử dụng nước sạch; vận động nộp đối ứng, phí sử dụng nước hàng tháng; công tác chăm sóc khách hàng.

e01b2f6a909942c71b88.jpg
(Ảnh 2: Cán bộ Tổ phân tích chất lượng nước hướng dẫn sử dụng hóa chất)

         Bên cạnh đó, các học viên đã cùng nhau thảo luận, trao đổi, góp ý và được giải đáp các vấn đề thắc mắc liên quan đến các vấn đề như: sử dụng hóa chất, kiểm soát chất lượng nước; trình tự, thủ tục thanh toán, quản lý vật tư; kỹ năng sử dụng công nghệ; chăm sóc khách hàng và vận động nộp đối ứng, phí sử dụng nước hàng tháng…


beeaa0a21f51cd0f9440.jpg
(Ảnh 3: Trao đổi giữa các học viên và Trưởng chi nhánh cấp nước 7 xã huyện Hậu Lộc)

           Những câu hỏi khó, các cuộc trao đổi, thảo luận sôi nổi, những phát hiện và đề xuất, kiến nghị của học viên đã cho thấy rõ sự trăn trở, tâm huyết của các học viên, cũng như cho thấy khóa tập huấn đã được tổ chức rất thành công. Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã được cũng cố kiến thức chuyên môn, hiểu biết, tạo động lực và hứng khởi trong công việc, cũng như phát huy những sáng kiến để tối ưu hóa quy trình sản xuất, quản lý và cung cấp dịch vụ nước sạch.

Nguyễn Thị Giang- Cán bộ phòng Kế hoạch kỹ thuật